Thùng đựng muối hoàn nguyên là một chi tiết không thể thiếu trong hệ thống lọc nước công nghiệp, cụ thể là hệ thống làm mềm nước hay còn gọi là khử cứng nước. Thùng muối do Song Phụng nhập khẩu trực tiếp được làm từ nhựa không gây độc hại kiểu dáng gọn nhẹ dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.

Thùng đựng muối hoàn nguyên là gì?

Hoàn nguyên là một quy trình vô cùng quan trọng đối với các thiết bị lọc sử dụng hạt nhựa làm mềm nước. Bởi trong quá trình lọc, các ion dương gây nên độ cứng trong nước như Ca2+ và Mg2+ trong nước sẽ trao đổi với các ion dương Na + trong hạt cation của nhựa làm cho nước sau lọc trở nên mềm hơn, khi đó nước có thể sử dụng được cho các mục đích như nồi hơi, giải nhiệt, tuần hoàn làm mát thiết bị,…….

Sau 1 thời gian vận hành nhất định, các hạt nhựa trở nên “no” bởi đã hấp thụ nhiều ion gây nên độ cứng của nước, từ đó làm ảnh hưởng tới hiệu suất làm mềm của hệ lọc, khi đó ta tiến hành hoàn nguyên hạt nhựa bằng cách đưa lượng muối chứa nhiều ion Na+ vào nước để đẩy hết các ion gây nên độ cứng trong hạt nhựa ra khỏi nhạt nhựa và xả vào cống thoát nước hoặc các công đoạn khác tiếp theo.

Xem thêm bài viết: Quy trình hoàn nguyên hạt nhựa làm mềm nước bằng muối

thùng đựng muối
Thùng đựng muối hoàn nguyên kiểu vuông.

 

thùng đựng muối
Thùng đựng muối hoàn nguyên kiểu tròn.

Thùng đựng muối hoàn nguyên dùng để chứa muối NaCl phục vụ cho việc tái sinh các hạt trao đổi ion. Sự có mặt của các thùng đựng muốsẽ đảm bảo cho quá trình hoàn nguyên hạt nhựa cation diễn ra liên tục, không gây tràn nước bởi có phao chống tràn khi quá trình điền đầy bồn muối diễn ra, ngoài ra thùng muối có sẳn lược muối dưới đáy giúp cho muốn viên không đi vào đường ống gây tắc nghẽn bên trong van và hệ thống lọc.

Điểm nổi bật của thùng đựng muối hoàn nguyên

Thùng đựng muối hoàn nguyên có thiết kế tiện lợi, phù hợp cho việc tái sinh hạt trao đổi ion với những đặc điểm nổi bật:

  • Làm từ nhựa PP nên có độ bền và độ cứng cơ học cao, tối ưu chi phí vận hành, thay mới. Ngoài ra, nhựa PP rất bền nên không bị ăn mòn trong quá trình sử dụng;
  • Thiết kế đơn giản nên dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ ngay dù bạn là người ít có chuyên môn hoặc mới lần đầu sử dụng;
  • Thiết kế nguyên khối, không có phần ghép ở thân và đáy thùng giúp tăng độ bền, chống va đập;
  • Kích cỡ đa dạng từ 60 lít đến hàng nghìn lít, phù hợp với mọi hệ thống lọc nước;
  • Kiểu dáng đơn giản, cùng bề mặt nhẵn mịn ít bám bụi bẩn và dễ vệ sinh lau chùi;
  • Màu sắc đa dạng, giúp khách hàng dễ lựa chọn;
  • Bên trong có bộ lưới lọc giúp hạn chế tình trạng tắc ống hay bẩn van điều khiển trong quá trình tái sinh;
  • Giá bán của thùng muối hoàn nguyên tại Công ty Song Phụng rất hợp lý, giúp tối ưu kinh tế cho các gia đình cũng như tối ưu lợi nhuận cho các đơn vị sản xuất;

Ứng dụng của thùng đựng muối

Thùng đựng muối hoàn nguyên thường được sử dụng trong các:

  • Thiết bị làm mềm nước sinh hoạt;
  • Dây chuyền xử lý nước tinh khiết phục vụ các ngành y tế, dược phẩm, sản xuất linh kiện điện tử, phòng thí nghiệm;
  • Hệ thống khử kiềm trong nước;
  • Hệ thống xử lý nước cấp cho nồi hơi;
  • Hệ thống xử lý nước cho các thiết bị làm mát;
  • Hệ thống xử lý nước trong sản xuất rượu vang, đường, rau muối, đông lạnh, trà, nuôi trồng thủy sản….

Quá trình hoàn nguyên muối bằng van 5 cổng tay diễn ra như thế nào?

  • Cần khoảng 30 – 40 lít dung dịch muối bão hòa (100 lít nước pha với khoảng 10 – 15kg muối tinh khiết) chứa trong thùng đựng muối 100L. Sử dụng nước sạch lấy từ sau cột trao đổi ion để pha bằng cách chuyển van hút muối sang chế độ “Brine Refill”, khi nước trong bình đạt đủ lượng yêu cầu thì chuyển van sang chế độ “Brine & Slow R”.
  • Đặt van ở chế độ “Brine & Slow R” để muối hút từ bình muối vào cột lọc trao đổi ion, trong quá trình hút muối cần chú ý khi nào nước trong bình hút muối gần hết thì chuyển van sang chế độ “Back wash”.
  • Chế độ “Back wash” là chế độ rửa ngược. Nước đi trong cột theo chiều từ dưới lên và kéo lượng muối rửa trong cột trao đổi ion ra ngoài; quá trình này tiến hành trong khoảng 20 phút, sau đó chuyển van hút muối sang chế độ “Fast Rinse”.
  • Trong chế độ “Fast Rinse”, nước vào cột theo chiều từ trên miệng xuống đáy và đưa toàn bộ lượng muối còn lại trong cột ra ngoài, để chế độ này trong khoảng 10 phút. Công đoạn này kết thúc cũng là lúc quá trình hoàn nguyên đã xong; chuyển van hút muối sang chế độ “Service”- chế độ lọc bình thường.

Kiểu dáng thông dụng nhất của thùng đựng muối

Thùng đựng muối hoàn nguyên có 2 loại cơ bản là thùng hình vuông và hình tròn. Chức năng của 2 loại này như nhau, chỉ khác về dung tích chứa muối. Loại thùng vuông có thể tích nhỏ còn thùng tròn thì có cả công suất nhỏ và lớn

Quy cách thùng muối vuông

thùng đựng muối
Thùng đựng muối hình vuông.
Tong so thung muoi vuong
Thông số thùng đựng muối vuông.

Quy cách thùng muối tròn

thùng đựng muối
Thùng đựng muối hoàn nguyên kiểu tròn.
Tong so thung muoi tron
Thông số thùng đựng muối tròn.

Mua thùng muối hoàn nguyên ở đâu uy tín?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán thùng đựng muối hoàn nguyên với nhiều mức giá khác nhau. Sản phẩm thùng muối hoàn nguyên được Công ty Song Phụng phân phối trên có xuất xứ từ nhiều nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc… Ngoài cung cấp thùng muối hoàn nguyên, Song Phụng còn cung cấp còn cung cấp các sản phẩm sử dụng trong hệ thống lọc nước như màng RO, lưu lượng kế, muối hoàn nguyên, vải lọc, máy lọc nước

Hơn 10 hoạt động trong nghề, Song Phụng là một trong những doanh nghiệp lớn có thể cung cấp đầy đủ giải pháp cho việc xử lý nước trong gia đình, sản xuất và công nghiệp. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm của Song Phụng tại: https://cleanwater.com.vn/san-pham.

Follow Fanpage: https://www.facebook.com/SongPhungthietbinganhnuoc/ để cập nhật sản phẩm mới.

 

 

Home Danh mục Phiếu ưu đãi Giỏ hàng Tư vấn Online