10 lợi ích tuyệt vời của nước kiềm khoáng 

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cố gắng duy trì sự cân bằng giữa axit và kiềm. Căng thẳng, ngủ kém, chế độ ăn uống mất cân bằng, rượu bia, thuốc lá và lười vận động đều gây ra axit và buộc cơ thể phải làm việc nhiều hơn để duy trì sức khỏe.

Khi cơ thể chúng ta không nhận đủ chất dinh dưỡng, nó sẽ lấy khoáng chất và vitamin từ xương, cơ quan và mô để trung hòa axit. Hậu quả là hệ thống miễn dịch bị suy yếu và dễ tiếp xúc với bệnh tật hơn.

May mắn thay, cách dễ nhất để duy trì sự cân bằng kiềm lành mạnh là uống nước kiềm khoáng. Một số lợi ích sức khỏe của việc uống nước kiềm bao gồm:

  • Cân bằng độ pH
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Ngăn ngừa sự phát triển của bệnh

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 lợi ích tuyệt vời của việc uống nước kiềm khoáng. Hãy cùng làm sáng tỏ sự khác biệt giữa độ pH và độ kiềm. Mặc dù hai thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng có ý nghĩa rất khác nhau.

pH là viết tắt của thế năng của hydro. Nói cách khác, pH là một giá trị đo lường mức độ kiềm hoặc axit của một dung dịch. Thang độ pH nằm trong khoảng từ 0 (có tính axit cao) đến 14,0 (có tính kiềm cao), với 7,0 là trung tính (không có tính axit cũng không có tính kiềm). Độ pH tối ưu cho nước là từ 8,0 – 9,5.

Mặt khác, độ kiềm là khả năng chống lại sự thay đổi độ pH của dung dịch. Bạn có thể tìm thấy lời giải thích chuyên sâu hơn và định nghĩa chính xác về kiềm, độ kiềm và độ pH tại đây.

pH trong nước là gì?

 

1. Nước kiềm khoáng có nguồn gốc từ khoáng chất, không phải mang điện tích 

Có hai cách để làm cho nước có tính kiềm: thứ nhất là thông qua khoáng chất và thứ hai là thông qua điện.

Nước có thể trở nên kiềm thông qua việc sử dụng điện làm thay đổi các phân tử nước từ âm sang dương. Tuy nhiên, phương pháp này không tự nhiên, nó là nhân tạo và không mang lại lợi ích như mong muốn.

Việc kiềm hóa thông qua khoáng chất là một quá trình tự nhiên. Trong tự nhiên, nước ngọt chảy xuống các lòng đá sông: ở đây, nó tập hợp các khoáng chất và trở thành kiềm. Tất cả các sản phẩm của Song Phụng đều bắt chước các quy trình tự nhiên để tạo ra nước kiềm.

Mặc dù có một vài nhãn hiệu nước kiềm trên thị trường, nhưng chúng đều có giá rất cao (chẳng hạn như máy tạo nước kiềm) và không có lợi ích sức khỏe do quá trình khoáng hóa mang lại.

2. Nước kiềm khoáng có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Một trong những lợi ích lớn nhất của nước kiềm là đặc tính chống oxy hóa của nó. Nhờ độ pH kiềm và các khoáng chất của nó, nước kiềm cung cấp cho chúng ta các chất dinh dưỡng và khoáng chất vi lượng làm cho chúng ta trông và cảm thấy trẻ hơn.

Chất chống oxy hóa là cơ quan mạnh mẽ chống lại các gốc tự do có khả năng gây hại cho hệ thống miễn dịch. Chúng ta tiếp xúc với các gốc tự do hàng ngày thông qua ô nhiễm, khói thuốc, sản phẩm tẩy rửa và thực phẩm chế biến.

Vì lý do này, chúng ta cần chất chống oxy hóa để loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Uống nước kiềm khoáng là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Máy lọc nước kiềm bổ sung các khoáng chất lành mạnh vào nước của bạn như canxi, magiê, kali và các khoáng chất vi lượng (bao gồm cả kẽm) – mọi thứ chúng ta cần để giữ được vẻ ngoài trẻ trung và một cơ thể cường tráng!

Mức độ pH thấp của nước đóng chai không cung cấp cho bạn những lợi ích và chất dinh dưỡng như máy lọc nước kiềm.

10 lợi ích tuyệt vời của nước kiềm khoáng

3. Nước kiềm khoáng tăng cường hệ thống miễn dịch

Bằng cách thường xuyên giữ cho cơ thể của bạn ở trạng thái kiềm, bạn sẽ có một hệ thống miễn dịch mạnh hơn. Uống nước kiềm khoáng sẽ cân bằng nồng độ pH và giúp chống lại các gốc tự do, cả hai đều rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tối ưu.

Khi chúng ta uống nước có tính axit và khi chúng ta không tuân theo chế độ ăn uống có tính kiềm, cơ thể chúng ta dễ bị viêm (có thể dẫn đến các bệnh mãn tính). Không uống đủ nước kiềm khoáng có thể gây ra tình trạng mất nước, do đó có thể dẫn đến:

  • Lão hóa sớm
  • Chứng đau nửa đầu
  • Khó tiêu
  • Da khô
  • Mệt mỏi
  • Chóng mặt
  • Cholesterol cao
  • Bệnh tiểu đường
  • Trọng lượng cơ thể dư thừa
  • Huyết áp cao
Hơn nữa, nước kiềm tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó là nguồn hydro tốt nhất. Ngoài các đặc tính chống oxy hóa – và khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do – hydro còn có lợi vì nó giúp chúng ta cảm thấy tràn đầy sinh lực, năng động và tỉnh táo.

4. Nước kiềm khoáng thúc đẩy quá trình hydrat hóa

Để tồn tại và hoạt động ở mức tối ưu, cơ thể chúng ta cần được cung cấp đủ nước trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nước đều được tạo ra như nhau và độ pH của nước đóng chai thường thấp (hoặc có tính axit).

Ví dụ: độ pH của Aquafina là 6,0 trong khi độ pH của nước kiềm khoáng là từ 8,5 đến 9,5.

Một trong những lợi ích của nước kiềm là hydrat hóa tốt hơn. Điều này là quan trọng nhất đối với các vận động viên, những người yêu cầu hydrat hóa tối ưu.

Nước kiềm có hàm lượng phân tử nhỏ hơn, cho phép cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Ngoài ra còn có nhiều khoáng chất ion hóa trong nước kiềm, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và oxy tốt hơn.

Uống nước kiềm tốt cho sức khỏe vì nó:

  • Giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn
  • Giữ cho cơ và khớp của bạn luôn đủ nước
  • Cải thiện tâm trạng của bạn
  • Điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể
  • Khuyến khích giảm cân
  • Giúp thải độc tố
  • Thúc đẩy làn da khỏe mạnh
  • Điều trị chứng đau đầu và chứng đau nửa đầu
Hãy nhớ rằng có nhiều cách để duy trì lượng nước: ăn trái cây có tính kiềm và rau có tính kiềm cũng sẽ giúp bạn duy trì một cơ thể cường tráng và khỏe mạnh.
10 lợi ích tuyệt vời của nước kiềm khoáng

5. Nước kiềm khoáng giúp giải độc

Các cửa hàng tạp hóa địa phương và tủ lạnh thức ăn của chúng tôi thường chứa đầy các sản phẩm tạo axit. Thực phẩm đóng hộp, thịt, phụ gia hóa học, đường, hương liệu nhân tạo và chất béo chuyển hóa buộc cơ thể chúng ta phải làm việc chăm chỉ để duy trì sự cân bằng.

Kết quả là, các cơ quan của chúng ta phải vật lộn để thực hiện các chức năng của chúng và khi lượng chất độc tăng lên, các mô xấu đi và tạo ra một môi trường thù địch, do đó tạo điều kiện cho các bệnh nghiêm trọng phát triển.

Chế độ ăn kiêng dựa trên việc tiêu thụ tinh bột, đường và thực phẩm chế biến sẵn có xu hướng thiếu vitamin và khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần để tự phục hồi và phát triển.

Bằng cách uống nước kiềm khoáng, bạn đang khuyến khích cơ thể thải độc tố và hóa chất. Đồ uống có tính kiềm và bữa ăn có tính kiềm rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và quá trình giải độc.

Mặc dù uống nước kiềm có thể làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ phát triển bệnh mãn tính và duy trì nồng độ pH của cơ thể, bạn nên hỗ trợ quá trình giải độc của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên và ăn thực phẩm có tính kiềm.

Dưới đây là hai biểu đồ liệt kê các loại thực phẩm có tính kiềm cũng như các loại có tính axit. Những biểu đồ này sẽ giúp bạn xác định những loại thực phẩm bạn có thể muốn bao gồm (hoặc loại trừ) khỏi công thức nấu ăn có tính kiềm tiếp theo của bạn.

Biểu đồ thực phẩm kiềm

Loại Danh mục thực phẩm tùy chọn
Đồ uống Nước chanh có tính kiềm, Nước kiềm, Nước ép rau quả tươi, Matcha, Trà xanh, Trà thảo mộc
Trái cây Bơ, Anh đào, Dừa, Bưởi, Chanh, Xoài, Đu đủ, Cà chua, Dưa hấu
Ngũ cốc Kiều mạch, Hạt diêm mạch, Ngũ cốc các loại
Thảo mộc & Gia vị Hầu hết các loại thảo mộc và gia vị, Muối Himalaya, Ớt Cayenne
Đậu Đậu, Edamame, Đậu lăng, Bột đậu nành, Hạt đậu nành, Đậu phụ
Hạt và quả Hạnh nhân, Hạt thì là, Hạt bí ngô, Hạt vừng
Dầu Dầu bơ, Dầu cây lưu ly, Dầu dừa, Dầu gan cá tuyết, Dầu hoa anh thảo, Dầu hạt lanh, Dầu ô liu
Rau quả Atiso, Arugula, Măng tây, Củ cải đường, Bông cải xanh, Cải thìa, Bắp cải, Cà rốt, Súp lơ, Cần tây, Hẹ, Dưa chuột, Tỏi, Gừng, Đậu xanh, Cải xoăn, Tỏi tây, Xà lách, Hành tây, Đậu Hà Lan, Ớt, Rau bina, Khoai lang, Cải xoong , Yams, Zucchini

Biểu đồ thực phẩm axit

Loại Danh mục thực phẩm tùy chọn
Đồ uống Rượu, Bia, Trà đen, Cà phê, Rượu
Sản phẩm từ sữa Phô mai, Kem, Sữa dê, Sữa, Sữa đậu nành, Sữa chua
Đồ chấm Tương cà, Mạch nha, Mayonnaise, Mù tạt, Tương, Muối ăn, Giấm, Men
Trái cây Trái cây đóng hộp, Mứt, Thạch
Hạt ngũ cốc Bánh mì lúa mạch đen, Bánh mì trắng, Bột mì trắng, Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, Mì ống trắng, Gạo trắng, Bánh mì nguyên cám
Thảo mộc & Gia vị Bột cà ri, Nhục đậu khấu, Vani
Thịt, Gia cầm, Cá Thịt bò, Trứng, Cá nuôi, Động vật có vỏ (sò), Thịt lợn, Gia cầm, Thịt bê
Hạt Các loại hạt muối, các loại hạt đóng gói
Dầu Bơ, Dầu ngô, Bơ thực vật
Chất ngọt Đường nâu, Xi-rô ngô, Fructose, Mật ong tiệt trùng, Đường tinh luyện, Đường trắng
Rau quả Nấm, Khoai tây trắng

6. Nước kiềm khoáng cân bằng mức độ pH của cơ thể

Cơ thể không ngừng cố gắng duy trì sự cân bằng kiềm trong máu. Tuy nhiên, khi cơ thể quá chua sẽ gây căng thẳng lên các vùng khác của cơ thể để duy trì sự cân bằng.

Cơ thể có tính axit có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tật, dị dạng tế bào và trào ngược axit. Hầu hết các chế độ ăn uống ngày nay đều chứa đầy thực phẩm có tính axit và do đó việc chống lại axit thông qua việc uống nước có tính kiềm là rất quan trọng.

Nước kiềm khoáng sẽ trung hòa nồng độ axit trong cơ thể, do đó cân bằng nồng độ pH của bạn. Hãy nhớ rằng khi chúng ta hướng đến một cơ thể có tính kiềm, mục tiêu của chúng ta không phải là có cùng độ pH ở mọi nơi; mỗi bộ phận của cơ thể chúng ta có một độ pH rất cụ thể, và khi độ pH đó không được duy trì, nó là một nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng.

Bằng cách ăn uống đúng cách và uống nước có độ pH tốt nhất, cơ thể chúng ta trở nên có độ kiềm cao hơn, có nghĩa là nó trở nên chống lại sự thay đổi độ pH tốt hơn.

Hãy xem biểu đồ để quan sát các độ pH khác nhau trên khắp cơ thể:

Khu vực cơ thể pH                                                                                                 
Máu 7.35 – 7.45 pH 10 lợi ích tuyệt vời của nước kiềm khoáng
Não 7.2 pH
Tá tràng 7.0 – 8.5 pH
Tim 7.1 – 7.2 pH
Gan 7.0 pH
Bụng dưới 1.5 – 4.0 pH
Phổi 7.3 – 7.4 pH
Nước bọt 6.5 – 7.5 pH
Ruột non 4.0 – 7.0 pH
Bụng trên 4.0 – 6.5 pH

 

7. Nước kiềm khoáng loại bỏ các chất không tốt

Máy lọc nước kiềm không chỉ cân bằng nồng độ pH và kiềm hóa cơ thể mà còn loại bỏ các tác nhân gây hại có trong nước máy.

Bộ lọc có thể loại bỏ vi nhựa, florua, clo, rỉ sét, trầm tích, vi khuẩn, ký sinh trùng, thuốc diệt cỏ, dược phẩm, hóa chất công nghiệp, trihalometan, kim loại nặng, hóa chất hữu cơ, hạt, mùi và vị.

8. Nước kiềm khoáng có thể giúp bạn giảm cân

Cơ thể có tính axit, do đồ ăn vặt và lối sống không lành mạnh, có nhiều khả năng tăng cân do không tiêu hóa thức ăn đúng cách. Trên thực tế, cơ thể có tính axit tạo ra nhiều tế bào mỡ hơn cơ thể có tính kiềm.

Nước kiềm trung hòa axit trong cơ thể, giảm quá trình sản sinh tế bào mỡ. Thêm vào đó, nếu bạn quan sát những gì bạn ăn, tập thể dục và uống nước kiềm, bạn sẽ có được con đường tốt để đạt được và duy trì sức khỏe lý tưởng của mình.

Với nhiều công thức cho chế độ ăn kiêng kiềm và các lựa chọn bữa ăn kiềm thuần chay trực tuyến, ăn sạch có thể thú vị, sáng tạo và rất ngon. Nếu bạn đang lên kế hoạch tẩy rửa bằng kiềm, lần tới khi bạn đến cửa hàng tạp hóa, hãy tham khảo biểu đồ thực phẩm có tính kiềm và axit của chúng tôi ở trên.

Nếu mục tiêu của bạn là đạt được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, thì đây là một số mẹo có thể giúp giảm lượng axit:

  • Tránh các loại đường tinh chế như fructose, siro và chất làm ngọt nhân tạo. Ví dụ: chọn một bữa sáng kiềm thay vì ngũ cốc ăn sáng đóng gói đường
  • Ăn rau hữu cơ, rau tươi và các loại thực phẩm ăn kiêng có tính kiềm khác
  • Hạn chế số lượng sản phẩm sữa bạn tiêu thụ
  • Tránh chất béo chuyển hóa có trong thực phẩm chiên và dầu thực vật
  • Uống đồ uống có tính kiềm như nước dừa và nước kiềm với chanh
  • Giảm căng thẳng bằng cách tập thể dục, thiền định và tập yoga

9. Nước kiềm khoáng có thể giúp giảm trào ngược axit

Nhiều người bị trào ngược axit hoặc ợ chua. Thay đổi lối sống đơn giản bao gồm chế độ ăn uống có tính kiềm, tập thể dục và uống nhiều nước khoáng có độ pH tốt nhất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, cũng như duy trì cơ thể có tính kiềm.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước kiềm cũng có thể làm giảm axit tích tụ trong dạ dày, do đó làm giảm cảm giác nóng rát.
Nước kiềm cũng kích hoạt enzyme pepsin, có thể chống lại chứng trào ngược. Thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh và uống nước kiềm, axit trào ngược có thể được loại bỏ.

10. Tiết kiệm tiền … Và thân thiện môi trường

Các nhà tiếp thị thông minh làm việc cho các công ty nước đóng chai lớn thường cung cấp cho khách hàng những hình ảnh đẹp như tranh vẽ và những mô tả bình dị miêu tả nguồn nước tinh khiết, trong vắt có nguồn gốc từ núi.

Các nhãn hiệu nước đóng chai đại diện cho nước của họ như một lựa chọn sạch hơn, lành mạnh hơn và an toàn hơn cho nước máy. Tuy nhiên, điều này không thể xa hơn sự thật và trong hầu hết các trường hợp, nước đóng chai không gì khác ngoài nước máy thành phố đã qua lọc.

Điều này có nghĩa là uống nước máy không khác gì uống nước từ chai. Tuy nhiên, nước máy là một lựa chọn nguy hiểm vì nó chứa các kim loại nặng (như chì), florua và clo.

Hơn nữa, mặc dù có rất nhiều loại nước khác nhau trên thị trường, nhưng nồng độ pH của nước đóng chai thường thấp hơn 7 (có nghĩa là có tính axit). Ở đây bạn sẽ thấy biểu đồ của các nhãn hiệu nước đóng chai và giá trị pH của chúng:

Nhãn hiệu nước đóng chai nổi tiếng pH của nước
Aquafina 6.3 pH
Core Hydration 7.5 pH
Dasani 6.4 pH
Nestlé Pure Life 7.1 pH
Evian 6.8 – 7.2 pH
Fiji 7.3 pH

Lựa chọn nước đóng chai có tính kiềm, thường có sẵn trong các chai nước sử dụng một lần, có tác động gây ảnh hưởng đến môi trường. Trong số 50 tỷ chai nước được tiêu thụ ở Hoa Kỳ mỗi năm, chỉ có 23% được tái chế: điều này khiến 38,5 tỷ chai không được tái chế nằm trong các đại dương và bãi rác của chúng ta.

Mua một máy lọc nước kiềm của Song Phụng rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm khác trên thị trường và làm cho nước của bạn ngon hơn bằng cách bổ sung canxi và magiê.

Cách bền vững nhất để uống nước kiềm khoáng hàng ngày là sử dụng máy lọc nước kiềm. Song Phụng cung cấp tính năng lọc kiềm khoáng thông qua nhiều loại bình đựng, bộ lọc chai nước và hệ thống nước trọng lực cao cấp.

Mọi thắc mắc quý vị có thể liên lạc trực tiếp: 

Công ty TNHH TM DV Môi Trường Song Phụng

zalo Doanh Nghiệp

zalo-song-phung

Liên hệ Phòng kinh doanh

zalo-sales-1-song-phung

Sales1: Ms. Ngân – 091390.72.74 – QR Zalo
Email: sales1@cleanwater.com.vn

 

zalo-sales-2-song-phung

Sales2: Ms. Bích – 0984.620.494 – QR Zalo
Email: sales@cleanwater.com.vn

Website:

https://cleanwater.com.vn

https://thietbinganhnuoc.business.site/?m=true

Số C7/30C14 – Đường Phạm Hùng – Xã Bình Hưng – Huyện Bình Chánh – Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.66849393
Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: 8:00 đến 17:00
Thứ 7: 8:00 đến 12:00
Chủ nhật và ngày lễ tết: Nghỉ

Nguồn: www.thietbinganhnuoc.com

Home Danh mục Phiếu ưu đãi Giỏ hàng Tư vấn Online