Sự khác biệt giữa máy lọc nước RO có nước thải và không có nước thải?

Sự khác biệt giữa máy lọc nước RO có nước thải và không có nước thải

Nhiều người cảm thấy thật lãng phí khi nghe nói máy lọc nước RO thải ra 1 lượng nước thải lớn. Một số người vướng mắc về lượng nước thải này khi quyết định mua máy lọc nước, thậm chí bỏ ý định mua máy lọc nước thẩm thấu ngược (máy lọc nước tinh khiết) vì vấn đề nước thải. Trong thực tế, điều này là một chút phiền phức. Nước thải thông thường là tương đương với nước được lọc, nước thải có thể được tái chế để lau sàn, tưới hoa, xả bồn cầu, rửa rau v.v.!

1. Nước thải của Máy lọc nước RO có nguồn gốc như thế nào?

Nói chung về nước thải mà chúng ta hay nói đến là nói đến máy lọc nước thẩm thấu ngược, là loại máy tạo ra nước tinh khiết. Nước thải bỏ bao gồm các ion, chất rắn hòa tan có trong nước, sẽ giúp ngăn chặn màng thẩm thấu ngược bị nghẹt. Chúng cũng bao gồm vi khuẩn, vi rút, chất hữu cơ, các ion kim loại nặng,… có hại cho sức khỏe con người.

Sau khi bơm RO được cấp điện và tăng áp một thời gian, các phân tử nước sạch chảy ra từ dưới tác dụng của áp lực bơm, và các chất cáo cặn trong nước còn lại sẽ tích tụ ở phía bên kia của màng RO. Khi chúng tích tụ đến một mức độ nào đó sẽ khiến cho màng RO bị tắc nghẽn và ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của màng RO. Để tránh tình trạng này, hệ thống RO được thiết kế có hệ thống xả nước thải để xả luôn các chất cáo cặn này ra ngoài.

 

Sự khác biệt giữa máy lọc nước RO có nước thải và không có nước thải?

2. Sự khác biệt giữa máy lọc nước RO có nước thải và không có nước thải?

Trên thực tế, sự khác biệt giữa máy lọc nước RO có nước thải hoặc không có nước thải chính là sự khác biệt giữa máy lọc nước thẩm thấu ngược (RO) và máy siêu lọc (UF).

Máy lọc nước thẩm thấu ngược (RO)

(1) Máy lọc nước thẩm thấu ngược có độ chính xác lọc cao, có thể lọc bỏ các chất độc hại trong nước và cải thiện mùi vị của nước.

(2) Máy lọc nước thẩm thấu ngược chỉ có thể được sử dụng khi nó được gắn vào điện. Cấu tạo màng RO phức tạp, chi phí sản xuất cao nên giá thành đắt hơn một chút.

(3) Máy lọc nước thẩm thấu ngược cho ra nước sạch có TDS thấp

Máy lọc nước siêu lọc (UF)

(1) Máy siêu lọc không cần điện, không nước thải và có công suất lọc lớn.

(2) Nước lọc ra từ máy lọc nước siêu lọc không đạt tiêu chuẩn nước uống quốc gia nên không được phép uống trực tiếp.

(3) Máy siêu lọc cho ra nước sạch có TDS hầu như không thay đổi nhiều so với nước đầu vào

Sự khác biệt giữa máy lọc nước RO có nước thải và không có nước thải?

3. Máy lọc nước nào tốt hơn dùng trong gia đình?

Nếu bạn đang vướng mắc trong việc lựa chọn máy lọc nước RO (có nước thải) hay máy siêu lọc (không có nước thải) thì nên chọn loại máy lọc nước có màng kép và gấp đôi lượng nước sạch. Hoặc sử dụng máy lọc nước RO nhưng tuần hoàn toàn bộ lại lượng nước thải về bồn chứa tổng nước sinh hoạt chung, do lượng nước thải này chiếm tỷ lệ quá nhỏ so với tổng lưu lượng nước sinh hoạt sử dụng trong 1 ngày cho nên hầu như sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đến chất lượng nước sinh hoạt chung.

4. Nước thải từ máy lọc nước có thể được tái sử dụng.

Cuối cùng, không cần phải lo lắng về vấn đề nước thải, vì máy lọc nước thẩm thấu ngược nói chung chỉ được sử dụng để lọc nước uống trực tiếp và nấu ăn. Dựa trên cách tính 2 lít nước cho một người mỗi ngày, một gia đình 3 người sẽ cần 6 lít nước sạch và thải bỏ 6 lít nước thải mỗi ngày, tức là khoảng 2,19m3 nước thải một năm (tính theo 365 ngày) là quá ít trong mức chấp nhận được.

Vì vậy, chúng ta không phải lo lắng về sự lãng phí này. Ngoài ra, nước thải không phải là vô ích. Trước khi được lọc bằng màng lọc thẩm thấu ngược RO, “nước thải” đã được lọc qua lõi lọc 3 giai đoạn đầu để loại bỏ hầu hết các tạp chất có trong nước máy. Ngoài hàm lượng muối của nước máy cao hơn một chút so với nước máy, các chỉ tiêu khác như độ đục, màu sắc, chất hữu cơ, chất keo, … thấp hơn nhiều so với nước máy. Loại nước này chắc chắn không phải là nước thải, nó được gọi là “nước cô đặc”. Vì vậy, nếu nước được thu gom, nó có thể được tái chế và sử dụng để vệ sinh, giặt giũ, tưới cây hàng ngày, v.v.

Bộ RO gia đình

Không được uống nước của lần lọc đẩu tiên đối với hệ thống mới mua hoặc mới thay màng.

Mọi thắc mắc quý vị có thể liên lạc trực tiếp: 

Công ty TNHH TM DV Môi Trường Song Phụng

zalo Doanh Nghiệp

zalo-song-phung

Liên hệ Phòng kinh doanh

zalo-sales-1-song-phung

Sales1: Ms. Ngân – 091390.72.74 – QR Zalo
Email: sales1@cleanwater.com.vn

 

zalo-sales-2-song-phung

Sales2: Ms. Bích – 0984.620.494 – QR Zalo
Email: sales@cleanwater.com.vn

Website:

https://cleanwater.com.vn

https://thietbinganhnuoc.business.site/?m=true

Số C7/30C14 – Đường Phạm Hùng – Xã Bình Hưng – Huyện Bình Chánh – Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.66849393
Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: 8:00 đến 17:00
Thứ 7: 8:00 đến 12:00
Chủ nhật và ngày lễ tết: Nghỉ

Nguồn: www.thietbinganhnuoc.com

Home Danh mục Phiếu ưu đãi Giỏ hàng Tư vấn Online