15 câu hỏi về hệ thống lọc RO nước uống cho gia đình bạn

Bộ RO lọc nước gia đình

Bạn đã chán ngấy mùi hoặc vị khó chịu của nước máy trong nhà, nhưng bạn không muốn tiếp tục mua nước đóng chai và bạn không cần phải nhớ luôn để đầy một trong những bình chứa nước đó.

Sẽ không tiện lợi nếu bạn có thể lấy nước uống nguyên chất ngay từ vòi phải không? Ngày càng có nhiều chủ nhà lắp đặt hệ thống lọc RO thẩm thấu ngược để cải thiện chất lượng nước uống một cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với hệ thống nước uống thẩm thấu ngược (R.O), bạn có thể sẽ có những thắc mắc mà không phải lúc nào cũng có người bán hàng giải đáp mọi lúc được.

Dưới đây là 15 câu trả lời để giúp bạn hiểu cách R.O. hệ thống cung cấp các giải pháp độc đáo cho các vấn đề nước uống của hộ gia đình.

1. Hệ thống thẩm thấu ngược là gì và nó hoạt động như thế nào?

Thẩm thấu ngược là một quá trình xử lý nước lấy nước sạch và lọc bỏ các tạp chất bằng cách ép dung dịch qua màng bán thấm, tạo ra nước uống sạch, sảng khoái.

Hệ thống thẩm thấu ngược trải qua một loạt các bước trước khi được lưu trữ để sử dụng. Có quá trình lọc carbon trước và sau khi nước được ép qua màng. Ngoài ra còn có một bình áp chứa nước lọc và một vòi lấy nước uống để pha chế.

15 câu hỏi về hệ thống lọc RO nước uống cho gia đình bạn

 

2. Hệ thống lọc RO thẩm thấu ngược loại bỏ được những gì?

Màng bán thấm trong máy R.O. hệ thống cho phép các phân tử nước di chuyển qua các lỗ nhỏ, nhưng nó ngăn các phân tử khác đi qua, bao gồm cả natri mà thiết bị làm mềm nước tại nhà của bạn có thể đã thêm vào để loại bỏ canxi và magiê thông qua trao đổi ion.
Thẩm thấu ngược cũng là một cách hiệu quả để lọc ra các chất ô nhiễm có thể gây hại bao gồm:
  • Chì
  • Thạch tín (arsen)
  • Đồng
  • Nitrat và Nitrit
  • Chromium
  • Florua
  • Radium
  • Bari
  • Cadmium
  • U nang (cryptosporidium)
  • Tổng chất rắn hòa tan (TDS)
  • Độ mặn
  • Vi Khuẩn

Quá trình lọc trước bằng lõi carbon cũng loại bỏ clo dư, có thể được thêm vào bởi công ty cấp nước thành phố của bạn và có thể làm cho nước uống có vị giống như nước ở bể bơi.

3. Hệ thống lọc RO thẩm thấu khác với các loại lọc nước khác như thế nào?

Có một số khác biệt chính giữa thẩm thấu ngược và các lựa chọn phương pháp lọc khác để cải thiện nước uống.

Bình lọc nước thông thường sử dụng lọc cacbon. Về mặt bản chất, lọc carbon cơ bản có thể cải thiện vị và mùi của nước, nhưng nó không hiệu quả bằng thẩm thấu ngược để loại bỏ các tạp chất không thể hấp thụ được, như chì, TDS hoặc nitrat.

Chưng cất là một hình thức xử lý nước khác mà bạn có thể cân nhắc. Khi nước được chưng cất, nó được đun sôi, và hơi nước còn lại sẽ được ngưng tụ và sử dụng để uống. Chưng cất loại bỏ các chất gây ô nhiễm có điểm sôi cao hơn nước, nhưng không có nghĩa là loại trừ hết hóa chất. Clo và một số chất diệt cỏ và thuốc trừ sâu có nhiệt độ sôi thấp hơn nước nên chúng sẽ ở dạng hơi. Hệ thống chưng cất nước gia đình cũng có xu hướng đắt hơn máy lọc nước R.O.

4. Nước sau hệ thống lọc RO thẩm thấu ngược có vị như thế nào?

Nước ở dạng tinh khiết nhất không có mùi hoặc vị. Khi bạn “nếm” nước, bạn thực sự đang nếm những gì được hòa tan trong đó. Mọi người có nhiều ý kiến khác nhau về điều gì làm cho nước có vị ngon. Tuy nhiên, nếu bây giờ bạn không thích mùi vị hoặc mùi của nước trong nhà, rất có thể bạn sẽ thích nước R.O.

Nhiều gia đình nhận thấy họ uống nhiều nước hơn sau khi lắp đặt hệ thống thẩm thấu ngược.

5. Tôi có thể lấy nước sau lọc RO để nấu ăn?

Nấu bằng nước thẩm thấu ngược là lý tưởng vì các tạp chất đã được loại bỏ. Nước cứng và clo có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hương vị và hình thức của một số loại thực phẩm. Các khoáng chất hòa tan cũng có thể ảnh hưởng đến thành quả chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn ngày hôm đó của bạn để tạo nên một buổi tiệc hoành tráng.

Nước R.O đặc biệt tốt cho mì ống, gạo và đậu khô được nấu trong nước. Nhiều người cũng thích nó để pha cà phê và trà.

15 câu hỏi về hệ thống lọc RO nước uống cho gia đình bạn

6. Tôi có nên lấy nước sau lọc RO để tưới cây?

Nước thẩm thấu ngược có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để tưới một số cây trồng trong nhà. Thực vật được sử dụng để hấp thụ chất khoáng và các chất dinh dưỡng khác trong đó. Mặt khác, một số cây ưa axit nhất định có thể hoạt động tốt với nước R.O nhờ mức độ pH thấp của nó.

Bởi vì nước R.O thuần túy chỉ là nước không có tạp chất khác, cho nên một số người làm vườn chuyên nghiệp nghiêm túc bắt đầu lấy nước đó làm cơ sở và bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp với từng loại cây mà họ đang phát triển. Vì họ có thể tính toán chính xác được nồng độ chất dinh dưỡng cần pha, nếu sử dụng nước máy thuần túy thì không thể xác định được tỷ lệ này

15 câu hỏi về hệ thống lọc RO nước uống cho gia đình bạn

7. Tôi có nên lấy nước sau lọc RO để cho thú cưng?

Nước R.O hoàn toàn tốt cho chó và mèo để uống vì thực chất nó đã rất tốt cho con người rồi

Mọi người cũng sẽ sử dụng nước R.O trong bể cá như một điểm khởi đầu vì nó cho phép họ dễ dàng điều chỉnh để có được chất lượng nước cần thiết cho từng loại cá của họ.

Nước RO nuôi cá

8. Lắp đặt hệ thống lọc RO ở đâu trong nhà?

Hầu hết các chủ nhà đều ưa thích có một hệ thống lọc thẩm thấu ngược được lắp đặt dưới bồn rửa nhà bếp của họ. Thường có rất nhiều chỗ, mặc dù bạn có thể cần tìm một nơi khác để cất một vài món đồ. Nếu dưới bồn rửa không phải là một tùy chọn, thiết bị cũng có thể được lắp đặt trong tầng hầm, phòng tiện ích, tủ quần áo hoặc nhà để xe.

Bởi vì hệ thống R.O. có vòi nước đi kèm với nó, khoan thêm một lỗ có thể cần được thêm vào bồn rửa hoặc mặt bàn của bạn để lắp đặt. Một số bồn rửa hiện đại sau này đã có thêm sẳn một lỗ để lắp.

Ngoài ra hệ thống RO lọc nước gia đình còn có thêm lựa chọn đặt trong thùng kín, có thể lắp đặt mọi nơi trong nhà bạn

15 câu hỏi về hệ thống lọc RO nước uống cho gia đình bạn

9. Tôi có thể tự lắp đặt hệ thống lọc RO trong nhà?

Bạn có thể mua thiết bị của riêng mình từ một cửa hàng và cố gắng tự lắp đặt thiết bị đó, có thể tốt hơn là nhờ chuyên gia xử lý nước dân dụng, vì có nhiều thứ hơn cho một hệ thống được định cấu hình phù hợp hơn là kết nối mọi thứ vào đúng vị trí.
Một chuyên gia địa phương sẽ xem xét các yếu tố như áp suất nước trong nhà của bạn, nhiệt độ, khoảng cách của bể chứa đến vòi và chất lượng nước tổng thể. Thông tin này cũng rất quan trọng để hiểu về thời gian thay thế lỏi lọc, thời gian cần bảo trì,….

10. Tôi sẽ có được bao nhiêu lít nước mỗi ngày?

Thông số sản phẩm của nhà sản xuất sẽ cho biết hệ thống lọc của bạn có thể sản xuất khoảng bao nhiêu lít trong một ngày. Tuy nhiên, con số này thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố bên trong nhà của bạn:

  • Áp suất nước: Áp suất cao sẽ tạo ra nhiều nước hơn
  • Nhiệt độ nước: Nhiệt độ cao hơn tạo ra nhiều nước hơn
  • Tổng chất rắn hòa tan (TDS): Những chất này có thể làm tắc nghẽn màng lọc hoặc bộ lọc của bạn và làm chậm quá trình sản xuất nước. TDS càng cao tỷ lệ thu hồi màng RO càng thấp, do đó nước lọc ra cũng ít hơn, đồng thời hệ thống lọc cũng nhanh bảo trì, thay màng hơn

Hệ thống thẩm thấu ngược được thử nghiệm lý tưởng ở áp suất 60 psi (4,2bar)  và 77 ° F (25 ° C), nhưng nhà của bạn có thể có nhiệt độ và áp suất nước khá khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng đến sản lượng.

Trừ khi có vấn đề khác tác động, một R.O tốt hầu như luôn sản xuất đủ nước uống cho một hộ gia đình. Hệ thống RO 50GDP có thể sản xuất ra 150 l/ngày (trong điều kiện tiêu chuẩn) với điều kiện chạy liên tục ngày đêm, như vậy sẽ làm hệ thống nhanh đến hạn bảo trì và thay thế lõi lọc.

11. Nhiệt độ nước sau lọc RO là bao nhiêu?

Nước mà hệ thống thẩm thấu ngược của bạn tạo ra được giữ trong bể chứa áp lực kín cho đến khi bạn sẵn sàng mở vòi sử dụng. Tùy thuộc vào nhiệt độ nước cấp trong nhà, thông thường sẽ ra nước mát, nhưng không lạnh.

Bạn không thể điều chỉnh nhiệt độ của nước R.O. Hầu hết mọi người chỉ cần thêm đá viên vào nước uống hoặc cất bình trong tủ lạnh. Trong một số trường hợp, bạn có thể kết nối nước R.O của mình đến trực tiếp tủ lạnh.

Một vài trường hợp đến thời điểm bạn nhận ra nước RO đột ngột trở nên nóng khác thường, đó là do 1 trong các nguyên nhân sau:

  • Màng RO bị nghẹt làm cho bơm RO không giải phóng được nước nhanh chóng, ma sát giữa nước và màng bơm làm gia tăng nhiệt độ nước
  • Nước cấp vào hệ lọc không đủ áp
  • 3 lõi lọc PP, CTO và UDF ban đầu bị nghẹt làm cản trở việc cấp nước vào bơm RO và màng RO

12. Tôi có nên bổ sung khoáng nước sau lọc RO?

Một số người tự hỏi liệu họ có đang mất đi những lợi ích sức khỏe khi các khoáng chất như canxi và magiê bị loại bỏ khỏi nước khi lọc qua RO. Tóm lại, theo nghên cứu cách tốt nhất để có được những chất dinh dưỡng này là thông qua thực phẩm bạn ăn.

Một số người chọn tái khoáng hóa R.O. nước uống, có thể được thực hiện với các giọt đặc biệt có chứa khoáng chất vi lượng hoặc một chút muối biển giàu khoáng chất, nhưng thực tế là sẽ không biết được cần thêm bao nhiêu là đủ, có thể sẽ thừa, có thể sẽ thiếu….

13. Hệ thống lọc RO nước gia đình có thân thiện với môi trường không?

Hệ thống thẩm thấu ngược tạo ra một số nước thải vì nó cần phải xả các chất gây ô nhiễm ra khỏi hệ thống và xuống cống để tạo ra nước sạch cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống nước uống tại nhà có tiềm năng to lớn trong việc giảm lượng khí thải carbon của gia đình bạn. Nếu bạn hiện đang mua nước uống đóng chai, sau khi lắp hệ lọc RO bạn sẽ tạo ra ít rác thải nhựa hơn nhiều.

Người ta ước tính rằng một triệu chai nước được bán ra mỗi phút. Thật không may, hầu hết các chai nước nhựa không được tái chế, cuối cùng sẽ được đưa vào đại dương và bãi chôn lấp. Bạn có thể làm phần việc của mình để giảm thiểu chất thải này với máy lọc nước R.O và một chai nước tái sử dụng.

14. Chi phí bảo trì hệ thống lọc RO nước gia đình là bao nhiêu?

Màng R.O và các bộ lọc khác nhau nên được thay đổi định kỳ. Giữ cho các bộ lọc sơ bộ carbon luôn mới sẽ giúp bảo vệ màng không bị phân hủy quá nhanh. Bộ lọc carbon cũng nên được thay sau mỗi 6 đến 12 tháng trong khi màng R.O nên thay từ 1 đến 3 năm một lần (trung bình là 2 năm), tùy thuộc vào chất lượng nước và cách sử dụng.

Bỏ qua bảo trì hệ thống thẩm thấu ngược dẫn đến giảm hiệu suất lọc nước và hạn chế lưu lượng thành phẩm. Nếu bạn nhận thấy thiết bị của mình có vấn đề, đó có thể là bộ lọc hoặc màng cần thay thế.

Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc vào chất lượng ban đầu của nước R.O của bạn và hệ thống tiền xử lý. Một chuyên gia xử lý nước có trình độ chuyên môn có thể đánh giá tình hình của bạn và cho bạn biết lịch trình bảo dưỡng thích hợp nên như thế nào. Tốt hơn hết là nên làm mềm nước trong nhà trước khi qua máy lọc R.O. Bằng cách này, thiết bị màng RO sẽ loại bỏ natri dễ dàng xả ra cống hơn là các khoáng chất gây nên độ cứng, cuối cùng làm tắc màng.

Chăm sóc tốt hệ thống nước uống thẩm thấu ngược của bạn và nó sẽ kéo dài tuổi thọ trong nhiều năm.

15 câu hỏi về hệ thống lọc RO nước uống cho gia đình bạn

15. Tôi nên liên hệ với ai để tìm hiểu thêm về hệ thống lọc RO nước gia đình?

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc cảm thấy sẵn sàng lắp đặt hệ thống nước uống thẩm thấu ngược của riêng mình, một chuyên gia xử lý nước tại địa phương có thể giúp đỡ. Hãy liên hệ với Công ty Song Phụng để mang đến cho bạn những chuyên gia được đào tạo với hiểu biết sâu sắc về thiết bị và khoa học đằng sau việc xử lý nước dân dụng. Họ sẽ tiến hành phân tích nước miễn phí tại nhà của bạn, kiểm tra các vị trí lắp đặt và chỉ cho bạn đúng hướng.

 

Mọi thắc mắc quý vị có thể liên lạc trực tiếp: 

Công ty TNHH TM DV Môi Trường Song Phụng

zalo Doanh Nghiệp

zalo-song-phung

Liên hệ Phòng kinh doanh

zalo-sales-1-song-phung

Sales1: Ms. Ngân – 091390.72.74 – QR Zalo
Email: sales1@cleanwater.com.vn

 

zalo-sales-2-song-phung

Sales2: Ms. Bích – 0984.620.494 – QR Zalo
Email: sales@cleanwater.com.vn

Website:

https://cleanwater.com.vn

https://thietbinganhnuoc.business.site/?m=true

Số C7/30C14 – Đường Phạm Hùng – Xã Bình Hưng – Huyện Bình Chánh – Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.66849393
Giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6: 8:00 đến 17:00
Thứ 7: 8:00 đến 12:00
Chủ nhật và ngày lễ tết: Nghỉ

Nguồn: www.thietbinganhnuoc.com

Home Danh mục Phiếu ưu đãi Giỏ hàng Tư vấn Online