Máy lọc nước gia đình là một sản phẩm được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy các tiêu chí nào để đánh giá máy lọc nước chất lượng? Để giúp bạn chọn lựa được sản phẩm ưng ý, Công ty Môi trường Song Phụng sẽ tổng hợp các tiêu chí, kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình. Mời bạn theo dõi bài viết ngay sau đây!

Kinh nghiệm chọn máy lọc nước gia đình – Chọn máy lọc nước theo công nghệ lọc

Nước chiếm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của con người. Đứng trước thực trạng nguồn nước ở nhiều nơi bị ô nhiễm, đa số gia đình đã lựa chọn máy lọc nước như một giải pháp hiệu quả.

Kinh nghiệm chọn máy lọc nước gia đình
Kinh nghiệm chọn máy lọc nước gia đình

Công nghệ lọc nước được chia làm 3 dạng gồm:

    • Công nghệ RO (công nghệ thẩm thấu ngược).
    • Công nghệ Nano (công nghệ sử dụng than hoạt tính).
    • Công nghệ UF (sử dụng nước lọc sạch có khoáng).

Để chọn được máy lọc nước gia đình phù hợp còn tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào của gia đình bạn và một vài yếu tố khác, hãy cùng Công ty Môi trường Song Phụng tìm hiểu qua bảng sau!

Máy lọc nước RO Máy lọc nước Nano Máy lọc nước UF
Nguồn nước Thiết bị lọc được tất cả các nguồn nước. Với nguồn nước nhiễm phèn, axit thì bạn nên lọc thô trước khi đưa vào máy lọc. Thiết bị chủ yếu được sử dụng để lọc nước máy. Không lọc được nước sông, nước phèn, nước lợ, nước giếng,… Đối với nguồn nước nhiễm mặn, máy sẽ không loại bỏ được vị mặn trong nước. Thiết bị lọc được nước máy, không lọc được nước phèn, nước lợ, nước sông, nước giếng,…
Chất lượng nước Có thể uống được ngay sau khi lọc vì lúc này nước đã được loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn, khoáng chất sau khi qua lõi số 4 và bổ sung khoáng chất có lợi từ lõi số 5 – 10. Có thể uống được ngay sau khi lọc, khoáng chất tự nhiên được giữ lại (nhưng tồn tại khoáng chất có lợi và có hại). Có thể uống trực tiếp sau khi lọc vì nước có độ tinh khiết cao, đã được loại bỏ vi khuẩn, virus, tạp chất,…
Tỷ lệ nước lọc  Nước tinh khiết chiếm tỷ lệ khoảng 30%, có thể uống được ngay và 70% nước sạch có thể sử dụng để rửa rau, rửa chén hoặc tắm, gội. Thu được 100% nước sau khi được lọc. Thu được 95% nước sau lọc.

20 Lít nước máy đầu vào sẽ tạo ra 19 lít nước ion kiềm và 1 lít nước ion axit.

Có dùng điện không? Sử dụng điện. Nếu mất điện, bình chứa có dung tích lớn của máy (khoảng 10 lít) vẫn đủ dùng cho gia đình bạn (4 người/ngày). Không sử dụng điện. Có sử dụng điện.

Ngoài 3 công nghệ lọc trên, còn có các công nghệ lọc khác như: công nghệ MF (nước lọc sạch chứa khoáng), điện phân (nước ion kiềm), RO kết hợp điện phân (nước ion kiềm). Do đó, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn một chiếc máy lọc nước uống gia đình ưng ý nhất.

Tìm hiểu cấu tạo của máy lọc nước để chọn được sản phẩm phù hợp
Tìm hiểu cấu tạo của máy lọc nước để chọn được sản phẩm phù hợp
Lõi lọc RO đảm bảo chất lượng, được phân phối tại Công ty Môi trường Song Phụng
Lõi lọc RO đảm bảo chất lượng, được phân phối tại Công ty Môi trường Song Phụng

Các tiêu chí khác khi mua máy lọc nước gia đình

Hiểu rõ nhu cầu sử dụng của gia đình

Hiện nay, nhiều người lựa chọn máy lọc nước gia đình như một giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền, bạn cần hiểu rõ các yếu tố sau:

Xác định được quy mô sử dụng

Dựa trên số lượng thành viên trong gia đình, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm có dung tích bình chứa và công suất lọc phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    • Gia đình ít người (từ 4 – 6 người): Bạn nên lựa chọn máy lọc có dung tích dưới 8 lít, công suất lọc khoảng 10 lít/giờ nhằm giúp tiết kiệm điện năng và chi phí sinh hoạt.
    • Gia đình đông người (từ 6 thành viên trở lên): Bạn nên chọn thiết bị có dung tích trên 8 lít, công suất lọc từ 10 – 20 lít/giờ là có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, với gia đình đông người, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm máy lọc nước gia đình nóng – lạnh, sử dụng công nghệ Block để làm nóng, lạnh theo nhu cầu, giúp tiết kiệm tối đa chi phí điện.

Cân nhắc không gian sử dụng

Khi mua máy lọc nước gia đình, bạn cần chắc chắn về sự tương xứng với không gian nội thất của gia đình.

    • Nhà có không gian rộng: Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các mẫu mã máy lọc nước gia đình nóng – lạnh với kiểu dáng hiện đại như: tủ đứng, để bàn, để gầm…
    • Nhà có không gian hẹp: Bạn nên ưu tiên máy lọc nước gia đình để bàn nhằm giúp tiết kiệm tối đa diện tích, hài hòa với không gian của ngôi nhà.

Trên thực tế, máy lọc nước gia đình nóng – lạnh để bàn có mẫu mã nhỏ gọn nhưng dung tích thường thấp, chỉ phù hợp với gia đình ít người nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mua.

Lời khuyên: Nếu gia đình đông người, nhu cầu sử dụng cao nhưng không gian sinh hoạt nhỏ, bạn nên lựa chọn sản phẩm máy lọc nước gia đình nóng – lạnh dạng đứng, có kích thước nhỏ gọn. Công ty Môi trường Song Phụng có rất nhiều sản phẩm máy lọc nước gia đình với mẫu mã nhỏ gọn, phù hợp với gia đình mong muốn tối ưu không gian sống. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm!

Nhu cầu sức khỏe, sự tiện dụng

Bạn cần quan tâm hai yếu tố là sức khỏe và sự tiện lợi khi lựa chọn máy lọc nước sinh hoạt gia đình. Cụ thể như sau:

    • Gia đình có người già, trẻ nhỏ, người bệnh: Bạn nên chọn máy lọc nước tích hợp 3 chế độ nóng – lạnh – nguội, có bổ sung thêm lõi lọc tạo khoáng, hydrogen,… cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
    • Gia đình có nhu cầu sử dụng ít: Bạn nên sử dụng máy lọc nước 2 chế độ nóng – nguội, máy lọc nước thông thường không tích hợp nóng – lạnh để tiết kiệm điện và tránh lãng phí tính năng vì không cần sử dụng đến.

Chú ý đến thông số kỹ thuật

Nếu bạn đến cửa hàng nhỏ, nhân viên tư vấn có thể không được đào tạo kiến thức bài bản và khó cho bạn lời khuyên hữu ích, chính xác về sản phẩm phù hợp. Vì thế, bạn nên kiểm tra thật kỹ thông số của máy lọc nước gia đình trước khi mua.

Các chị em phụ nữ có thể “đau đầu” đối với việc tìm hiểu thông số kỹ thuật nhưng nó thật sự cần thiết. Bạn sẽ xác định được dung tích, công suất nóng – lạnh và dễ dàng tính được mức điện năng tiêu thụ. Nhờ đó, bạn có thể mua được máy lọc nước gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mà vẫn tiết kiệm điện.

Chọn máy theo nhu cầu tài chính

Giá máy lọc nước gia đình trên thị trường rất đa dạng. Tùy thuộc vào mẫu mã, hãng sản xuất hoặc chính sách bán hàng theo từng thời điểm mà giá máy lọc nước có thể dao động khác nhau.

Lời khuyên: Với mức giá trung bình từ 6 – 12 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu sản phẩm có đầy đủ chức năng lọc và làm nóng – lạnh vô cùng tiện lợi. Vì thế, bạn hãy cân nhắc tài chính gia đình để chọn mua sản phẩm phù hợp.

Ưu tiên hãng có dịch vụ uy tín

Nếu bạn không muốn từ TPHCM mà phải gửi máy ra tận Bình Dương, Đồng Nai bảo dưỡng trong 1 tuần hoặc có khi cả tháng, hãy ưu tiên chọn điểm mua gần nhà để được sửa chữa, bảo dưỡng và nhận máy nhanh nhất có thể.

4 Lợi ích bạn sẽ nhận được khi chọn mua thiết bị lọc nước gia đình tại cửa hàng uy tín, gần nhà đó là:

    • Có thể được trải nghiệm mẫu mã trước khi mua và đổi trả khi có vấn đề.
    • Kỹ thuật viên có kinh nghiệm sẽ lắp đặt máy lọc tại nhà nhằm đảm bảo chuẩn kỹ thuật của thiết bị.
    • Kỹ thuật viên đến tận nhà nhanh chóng để xử lý vấn đề khi thiết bị gặp sự cố rò rỉ, tắc màng, nước không nóng – lạnh…
    • Được hỗ trợ thay lõi lọc nước chất lượng ngay tại nhà khi cần.

Cẩn thận với hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng

Với khả năng mang lại rất nhiều giá trị về sức khỏe và sự tiện lợi trong cuộc sống, máy lọc nước gia đình rất dễ bị các đơn vị trục lợi làm giả, nhái hoặc thay thế linh phụ kiện kém chất lượng. Công ty Môi trường Song Phụng chia sẻ với bạn một số cách đơn giản để phân biệt hàng giả, hàng nhái kém chất lượng mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

 

Hàng thật Hàng giả
●        Logo thương hiệu được dán trên sản phẩm vô cùng sắc nét, rõ ràng.

●        Có tem quy chuẩn chất lượng nước sau lọc có thể uống trực tiếp của Bộ Y tế.

●        Giấy chứng nhận CO, CQ nhằm chứng minh nguồn gốc rõ ràng.

●        Tem đo lường chất lượng do Cục Đo lường chất lượng cấp.

●        Có dãy số Seri để kích hoạt chức năng, quyền lợi bảo hành điện tử.

●        Không có hoặc logo thương hiệu không rõ nét, trầy xước.

●        Không có tem đo lường chất lượng, tem chống hàng giả, các giấy chứng nhận liên quan.

●        Các chi tiết trên vỏ máy không tinh xảo.

●        Dãy số Seri trên thẻ bảo hành không trùng với số Seri trên máy hoặc mã không có trên hệ thống bảo hành.

Ưu tiên địa chỉ uy tín, chính sách bảo hành tốt

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước gia đình đến từ các quốc gia khác nhau. Do đó, bạn nên chọn cho mình một thương hiệu uy tín, xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để yên tâm sử dụng máy lọc nước lâu bền, an toàn cho cả gia đình. Việc lắp đặt, bảo hành, thay thế linh kiện sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng sẽ được đảm bảo tiến hành một cách chính xác nhất.

Sản phẩm máy lọc nước gia đình chính hãng do Công ty Môi trường Song Phụng phân phối có thời hạn bảo hành lên tới 36 tháng. Thời gian hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng, linh kiện nhanh chóng trong vòng 24 giờ đối với nội thành, 48 giờ đối với ngoại thành tính từ thời điểm tiếp nhận thông tin.

Các dòng máy lọc nước gia đình tốt nhất hiện nay

Máy tạo nước ion kiềm KYK Higsha

    • Kích thước: 220 (R) x 322 (C) x 100 (S) (mm).
    • Nước kiềm KYK (4 cấp độ)/nước tinh khiết/nước axit (2 cấp độ).
    • Trọng lượng: 2,4kg.
    • Số lõi lọc: 1 lõi.
    • Màn hình: LED.
    • Số tấm điện cực: 5 Tấm điện cực Platinum mạ Titanium (bạch kim Titan).
    • Lưu lượng nước ra từ vòi của máy.
    • Xuất xứ: KYK – Hàn Quốc.

>>> Link sản phẩm: https://cleanwater.com.vn/san-pham/may-tao-nuoc-ion-kem-kyk-higsha

Máy tạo nước Hydrogen KYK HIGEN 1+

    • Kích thước: 220 (R) x 322 (C) x 100 (S) (mm).
    • Trọng lượng: 2,4kg.
    • Hàm lượng hydro: Tối đa 1570ppb, trung bình 1270ppb.
    • Số tấm điện cực: 5 Tấm.
    • Công suất: 2 lít/phút.
    • Công suất điện tiêu thụ: 70W.
    • Vật liệu điện cực: Titan (tráng bạch kim).
    • Chỉ số chống oxy hóa: 620mV (Max)/- 410mV (trung bình).
    • Công nghệ tạo hydro: PEM (Proton).
    • Màn hình: LED.
    • Xuất xứ: KYK – Hàn Quốc.

>>> Link sản phẩm: https://cleanwater.com.vn/san-pham/may-tao-nuoc-hydrogen-kyk-higen-1

Máy tạo nước Hydrogen KYK HIGEN 2+

    • Kích thước: 340 (R) x 340 (C) x 150 (S) (mm).
    • Trọng lượng: 6kg.
    • Hàm lượng hydro: Tối đa 1570ppb, trung bình 1270ppb.
    • Số tấm điện cực: 7 Tấm.
    • Công suất: 2 lít/phút.
    • Số lõi lọc: 2 Lõi.
    • Vật liệu điện cực: Platinum mạ Titanium (bạch kim Titan).
    • Chỉ số chống oxy hóa: 620mV (Max)/- 410mV (trung bình).
    • Công nghệ: Điện phân.
    • Màn hình: LED hiển thị 7 màu khác nhau cho biết lượng nước còn lại trong bộ lọc và lưu lượng nước.
    • Xuất xứ: KYK – Hàn Quốc.

>>> Link sản phẩm: https://cleanwater.com.vn/san-pham/may-tao-nuoc-hydrogen-kyk-higen-2

Máy tạo nước Hydrogen KYK HIGEN 3+

    • Kích thước 314 (R) x 425 (C) x 124 (S) (mm).
    • Trọng lượng: 5,1kg.
    • Hàm lượng hydro: Tối đa 1570ppb, trung bình 1270ppb.
    • Số tấm điện cực: 9 Tấm.
    • Công suất: 2 lít/phút.
    • Số lõi lọc: 3 Lõi.
    • Vật liệu điện cực: Platinum mạ Titanium (bạch kim Titan).
    • Công nghệ: Điện phân.
    • Màn hình: LED.
    • Xuất xứ: KYK – Hàn Quốc.

>>> Link sản phẩm: https://cleanwater.com.vn/san-pham/may-tao-nuoc-hydrogen-kyk-hym-3

Bộ lọc nước RO gia đình 50GPD

    • Bơm headen HF 365 – Taiwan.
    • Vỏ lọc: 10 inch – Taiwan.
    • Lõi lọc: PP-CTO-UDF-T33
    • 1 Màng RO 50GPD: Filmtec – USA.
    • Bình tích áp 3.2 GL: 10 lít.
    • Công suất lọc: 8 – 10 lít/giờ.
    • Ballast 24V – Taiwan.
    • Đèn UV11W – Philip.

>>> Link sản phẩm: https://cleanwater.com.vn/san-pham/bo-loc-nuoc-ro-gia-dinh-50gpd

Bộ lọc nước RO gia đình 100GPD

    • Bơm headen HF 8005 – Taiwan.
    • Vỏ lọc: 20 inch – Taiwan.
    • Lõi lọc: PP-CTO-UDF-T33.
    • 1 Màng RO 100GPD: Filmtec – USA.
    • Bình tích áp 11 GL: 40 lít.
    • Công suất lọc: 30 lít/giờ.
    • Ballast 36V – Taiwan.
    • Đèn UV16W – Philip.

>>> Link sản phẩm: https://cleanwater.com.vn/san-pham/bo-loc-nuoc-ro-gia-dinh-100gpd

Trên đây, Công ty Môi trường Song Phụng vừa chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích khi mua máy lọc nước gia đình. Hy vọng bạn sẽ chọn được loại máy lọc nước, bộ lọc nước gia đình phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Home Danh mục Phiếu ưu đãi Giỏ hàng Tư vấn Online